Hà Nội đón gần 31.500 lượt khách du lịch quốc tế dịp SEA Games 31
Đoàn vận động viên Thái Lan tham quan di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: TTXVN)

Đoàn vận động viên Thái Lan tham quan di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 24/5, Sở Du lịch Hà Nội cho biết trong dịp diễn ra SEA Games 31, Hà Nội đã đón gần 700.000 lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú đến tham quan và tham gia các sự kiện của Ngày hội Thể thao Đông Nam Á.

Dịp này, trên cơ sở rà soát, đánh giá, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao trên địa bàn thành phố, Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu 14 khách sạn phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao, vận động viên, phóng viên quốc tế và 4 cơ sở phục vụ các tổ trọng tài, vận động viên trong nước tham dự SEA Games 31.

Tính đến ngày 23/5, 18 khách sạn trên đã đón và phục vụ trên 5.600 đại biểu, trọng tài, vận động viên và phóng viên báo chí trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch cấp cao của thành phố (với 62 khách sạn 3-5 sao, khu căn hộ cao cấp tương đương 7.355 phòng) và gần 500 khách sạn 1-2 sao với trên 11.000 phòng luôn sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp SEA Games 31.

Sở Du lịch đã duy trì công tác kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các cơ sở lưu trú sẵn sàng phục vụ các hoạt động trước và trong thời gian diễn ra Đại hội.

Để phục vụ khách nhân dịp SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như các hoạt động du lịch tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; tour đêm khám phá Nhà tù Hoả Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; tour xe đạp Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng; tour Khám phá văn hóa Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học; đa dạng sản phẩm ẩm thực truyền thống Việt Nam tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn…

Sở cũng chỉ đạo một số công ty lữ hành uy tín trên địa bàn như Hanoi Tourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, VI Travel, Vietravel xây dựng, lựa chọn 28 tour, chương trình du lịch tiêu biểu về Hà Nội và vùng phụ cận giới thiệu tới các đoàn đại biểu, quan chức, vận động viên quốc tế tham dự SEA Games 31.

Đồng thời, các công ty lữ hành phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đưa ra chương trình ưu đãi miễn phí vé tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng (Bus City Tour); vé vào Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám dành cho các đối tượng có thẻ SEA Games 31; giảm giá chương trình tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long trong tháng 5/2022, miễn phí tham quan ban ngày cho các vận động viên và đại biểu tham dự SEA Games 31 (gồm đại diện các đoàn thể thao, vận động viên, phóng viên báo chí quốc tế…)

Sở Du lịch tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, con người Hà Nội, thông tin công tác phục vụ SEA Games 31 của ngành du lịch Thủ đô trên trang thông tin điện tử của Sở, Website du lịch Hà Nội, VTV, HTV và các nền tảng mạng xã hội; triển khai xây dựng Chương trình tuyên truyền, quảng bá du lịch “Hà Nội - Đến để yêu” với Đài Truyền hình Việt Nam; phối hợp Kênh truyền hình CNN xây dựng và phát sóng 20 lượt phim quảng cáo 30 giây về hình ảnh du lịch Hà Nội “Hello Ha Noi” có lồng ghép logo SEA Games 31 tại khu vực châu Á.

Sở cũng tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội bằng tiếng Anh; 4.000 sách “Hà Nội – Điểm đến An toàn, Thân thiện, Chất lượng, Hấp dẫn” năm 2022 bằng 2 ngôn ngữ Việt-Anh; phối hợp, cung cấp các sản phẩm lưu niệm tuyên truyền về du lịch Hà Nội tới Trung tâm Điều hành-Ban Tổ chức SEA Games 31, Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng, Tiểu ban Thông tin-Truyền thông Ban Tổ chức SEA Games 31 để tặng cho các trọng tài quốc tế, vận động viên quốc tế tiêu biểu, phóng viên nước ngoài.

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng phối hợp với Sở Ngoại vụ tặng các sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội (mô hình Cột cờ Hà Nội, Chùa Một Cột, Khuê Văn Các) cho quan chức thể thao các nước, đại diện quan chức ngoại giao, Đại sứ các nước Đông Nam Á tại Việt Nam tại Tiệc chiêu đãi của thành phố Hà Nội chào mừng SEA Games 31 vào tối 12/5… với tổng số trên 1.200 sản phẩm.

Các phương tiện giao thông sạch đưa du khách tham quan phố cổ ngày ra mắt chương trình du lịch mới. (Ảnh: TTXVN)

Các phương tiện giao thông sạch đưa du khách tham quan phố cổ ngày ra mắt chương trình du lịch mới. (Ảnh: TTXVN)

Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức 2 hội nghị tập huấn triển khai công tác tổ chức, phục vụ SEA Games 31 cho hơn 180 đại biểu là cán bộ Phòng Văn hóa-Thông tin, Trung tâm Văn hóa-Thông tin các quận, huyện, thị xã và các xã, phường nơi diễn ra các bộ môn thi đấu SEA Games 31, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố; phối hợp với Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng (Tổng cục Thể dục Thể thao, Tổng cục Du lịch-Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) mở các lớp tập huấn về nghiệp vụ khách sạn, kỹ năng phục vụ trong du lịch, món ăn kiêng (Halah food)… cho cán bộ, nhân viên 14 khách sạn tham gia phục vụ các đoàn khách quốc tế dự SEA Games 31.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, dịp này Sở tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội chào mừng SEA Games 31 như Chương trình Du lịch Hà Nội chào 2022, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022; phối hợp Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây khai mạc Năm du lịch Sơn Tây-xứ Đoài và khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố tổ chức 2 sự kiện (gồm Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội).

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ngành du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn.

Công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội với bề dày truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế-xã hội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự Đại hội, qua đó góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, đồng thời khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực của Thủ đô./.

Phản hồi

Các tin khác