Hà Nội tôn vinh 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' 2021
Hà Nội sẽ trao giải cho 213 sản phẩm dịch vụ được công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. (Ảnh: Vietnam+)

Hà Nội sẽ trao giải cho 213 sản phẩm dịch vụ được công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. (Ảnh: Vietnam+)

Tối 10/11, phát biểu tại lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết: Chương trình "Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021, được thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện từ tháng 8 đến tháng 11/2021, với mục đích định hướng, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đẩy mạnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, kết nối giao thương, khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ điện tử, văn minh, hiện đại. Các sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn qua các năm được phát triển, tăng trưởng tốt, chiếm lĩnh được thị trường nội địa và lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam."

Năm nay, Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho 213 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 đã kế thừa kết quả của những năm trước đây.

Năm nay, số lượng doanh nghiệp tham gia tăng, số lượt bình chọn online và trực tiếp cũng tăng. Các sản phẩm được lựa chọn đảm bảo tính khách quan, tương đồng với giám khảo chấm và kết quả bình chọn.

Năm 2021, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Kết quả đã tiếp nhận 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức; trong đó có 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia.

Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 6,5%; Doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí tham gia theo quy chế tăng 45,6%; Số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.

Chỉ trong vòng từ 15/9/2021 đến 30/9/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng lần lượt 158,8% và 4,1% so với năm 2020.

Điều này đã phản ảnh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch COVID-19.

Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 213/271 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thành phố Hà Nội công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Theo đó, TOP 1 có 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 doanh nghiệp; TOP 2 có 47 sản phẩm, dịch vụ của 32 doanh nghiệp; TOP 3 có 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 doanh nghiệp; TOP 4 có 69 sản phẩm, dịch vụ của 48 doanh nghiệp./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất