Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021 (Ảnh: Vietnam+)

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021 (Ảnh: Vietnam+)

Từ ngày 24-26/9, tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc diễn ra Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021 với quy mô 500 gian hàng trưng bày trên diện tích 30.000m2.

Tại Hội chợ năm nay, Ban tổ chức đã thiết lập các khu trưng bày thương hiệu chuỗi; khu trưng bày trái cây tươi, trái cây tươi đặc biệt, trái cây sấy khô; khu trưng bày công nghệ và thiết bị đặc biệt, công nghệ bảo quản lạnh và kho vận, công nghệ và thiết bị đóng gói… để người mua dễ dàng tìm thấy các mặt hàng trưng bày phù hợp, từ đó nâng cao hiệu quả giới thiệu hàng hóa cho các đơn vị tham gia Hội chợ.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động quảng bá và xuất khẩu sản phẩm nông sản sang thị trường Trung Quốc theo hình thức chính ngạch, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Hoa quả Quảng Châu theo mô hình "Triển lãm từ xa."

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động “Triển lãm từ xa” mà Cục Xúc tiến thương mại tổ chức cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia tại các hội chợ triển lãm tai Trung Quốc.

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết, để tham gia hội chợ theo mô hình “Triển lãm từ xa,” các doanh nghiệp Việt Nam gửi hàng mẫu trưng bày trực tiếp tại hội chợ và thực hiện kết nối giao dịch trực tuyến với khách hàng thông qua ứng dụng nền tảng công nghệ số và đặc biệt là các nhà mua hàng có cơ hội xem xét, trải nghiệm sản phẩm thực tế một cách toàn vẹn.

Hơn nữa, Quảng Châu là cửa ngõ phía nam của Trung Quốc với thế giới, đây cũng là thành phố hàng đầu về xuất nhập khẩu trái cây và là thị trường trung chuyển nhập khẩu hoa quả lớn nhất của Trung Quốc nên việc tổ chức Hội chợ Hoa quả Quảng Châu 2021 sẽ thu hút được nhiều các doanh nghiệp của Trung Quốc và các doanh nghiệp quốc tế đến tham gia.

"Hội chợ Hoa quả Quảng Châu sẽ là cơ hội tốt để các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu quảng bá sản phẩm hoa quả và tìm kiếm khách hàng, tăng cường hoạt động xuất khẩu chính ngạch tại Trung Quốc", đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho hay.

Nhằm thúc đẩy sản xuất, lưu thông, xuất khẩu nông sản, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 21/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó nêu rõ Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Ngoại giao thúc đẩy mở cửa thị trường xuất khẩu nông sản chính ngạch sang Trung Quốc (sầu riêng, khoai lang, chanh leo, na, bưởi, tổ yến, thủy sản).

Bộ Công Thương chủ động trao đổi với các cơ quan và địa phương phía Trung Quốc về việc mở thêm các cửa khẩu, thông quan cho xuất khẩu nông sản, đặc biệt là rau quả; khuyến khích xuất khẩu chính ngạch qua các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính.

Cùng với đó, Bộ Công Thương phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông, Bộ Ngoại giao trong công tác đàm phán quản trị chất lượng để mở cửa thị trường nông sản xuất khẩu; chủ động cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản cho các địa phương; hỗ trợ thương nhân đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử./.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất