Hải Phòng giới thiệu bản đồ du lịch số “Hải Phòng City Tour”
Ông Lê Quý Tuấn, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Công ty Cổ phần Công nghệ HINET Việt Nam, giới thiệu ứng dụng bản đồ số Hải Phòng City Tour. (Ảnh: TTXVN)

Ông Lê Quý Tuấn, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Công ty Cổ phần Công nghệ HINET Việt Nam, giới thiệu ứng dụng bản đồ số Hải Phòng City Tour. (Ảnh: TTXVN)

Chiều 6/9, Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức hội nghị giới thiệu bản đồ số “Hải Phòng City Tour,” sàn giao dịch du lịch trực tuyến và phát động chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, thời gian qua, cùng với quá trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hải Phòng đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, kích thích tăng trưởng, hỗ trợ phục hồi, phát triển du lịch như tuyên truyền về các điểm đến của thành phố trên các website: dulichhaiphong.gov.vn; sodulich.haiphong.gov.vn và trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube.

Theo Sở Du lịch Hải Phòng, bản đồ số “Hải Phòng City Tour” sử dụng nền tảng bản đồ của Google và được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả gắn với ứng dụng công nghệ thông tin.

Giao diện hiển thị, nội dung và hình ảnh phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách du lịch. Đây cũng là kênh hỗ trợ thông minh, tiện lợi dành cho du khách.

Du khách có thể truy cập bản đồ số tại địa chỉ www.haiphongcitytour.vn trên nhiều công cụ như điện thoại, máy tính, máy tính bảng để tra cứu, tìm kiếm thông tin, chỉ đường tới các quán ăn, điểm check-in, khách sạn theo nhu cầu.

Trên bản đồ còn hiển thị đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế, đồng thời tự lập lịch trình cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân.

Tại hội nghị, bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam cho biết, thời gian qua, Traveloka phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng trong nhiều hoạt động du lịch, trong đó có sự ra mắt sàn giao dịch du lịch Hải Phòng trực tuyến.

Du khách quét mã QR tìm kiếm thông tin về bản đồ Hải Phòng City tour. (Ảnh: TTXVN)

Du khách quét mã QR tìm kiếm thông tin về bản đồ Hải Phòng City tour. (Ảnh: TTXVN)

Người dùng có thể truy cập sàn giao dịch thông qua link dẫn từ website dulichhaiphong.gov.vn hoặc trực tiếp trên nền tảng ứng dụng của Traveloka.

Đây là một trang với những thông tin hữu ích về du lịch Hải Phòng, danh sách các cơ sở lưu trú du lịch uy tín, chia sẻ trải nghiệm và lời khuyên hữu ích khi du lịch tại Hải Phòng cùng các thao tác hỗ trợ đặt dịch vụ trực tuyến nhanh chóng.

Cũng trong hội nghị, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với TikTok Việt Nam giới thiệu chiến dịch quảng bá #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok.

Chiến dịch diễn ra từ ngày 20/9/2022 đến ngày 20/11/202, thông qua đó khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực của thành phố Hải Phòng, góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của du lịch thành phố.

#HelloHaiPhong đặt mục tiêu thu hút 1000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem và mong muốn chiến dịch này sẽ tạo nên các xu hướng du lịch mới, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, viết nên những câu chuyện và trải nghiệm của riêng mình tại Hải Phòng.

Nhân sự kiện này, Sở Du lịch Hải Phòng cũng ra mắt kênh TikTok chính thức “Haiphongtourismofficial” như một bước mở rộng hoạt động quảng bá du lịch trên các nền tảng số, trong chương trình, phạm vi chuyển đổi số thuộc lĩnh vực du lịch./.

Phản hồi

Các tin khác